Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Harry chiến đấu chống Taliban tại Afghanistan


Các giới chức quốc phòng Anh nói rằng Hoàng Tử Harry đang chiến đấu chống Taliban tại mặt trận ở miền nam Afghanistan gần 3 tháng qua.

Bộ Quốc Phòng Anh mới đây đã xác nhận rằng Hoàng Tử Harry, 23 tuổi, đang phục vụ trong đơn vị cùng với các đồng đội tại tỉnh Helmand từ tháng 12 cho đến nay.

Người đứng đầu quân đội Anh, Đại Tướng Richard Dannatt, nói rằng việc Hoàng Tử Harry phục quân đội Anh tại mặt trận Afghanistan là một tấm gương sáng. Ông nói thành viên trẻ của hoàng gia này cũng đối diện với những nguy hiểm như mọi đồng đội khác trên chiến trường.

Việc Hoàng Tử Harry ra chiến trường ban đầu không được giới truyền thông đưa tin do có một thỏa thuận giữa chính phủ Anh và giới truyền thông. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ nói rằng tin tức đã bị rò rỉ từ một tạp chí của Australia và một nhật báo của Đức.

Đại tướng Dannatt nói rằng ông lấy làm tiếc là tin về Hoàng Tử Harry ra chiến trường đã bị rò rỉ, và điều này khiến cho các quan chức quốc phòng của Anh phải xem xét lại liệu có nên tiếp tục để cho Hoàng Tử Harry tại mặt trận này hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG