Đường dẫn truy cập

Quyết định bác đơn kiện của nạn nhân hóa chất da cam gây bất bình ở Việt Nam


Quyết định của một tòa án phúc thẩm ở Hoa Kỳ về vụ kiện hóa chất da cam đã gây bất bình tại Việt Nam.

Theo tin của báo điện tử Asia News Network, một hiệp hội luật gia Việt Nam nói rằng quyết định của một tòa phúc thẩm ở Hoa Kỳ bác bỏ vụ kiện về những tác hại do hóa chất khai quang da cam gây ra là 'sai lầm và phi lý'.

Trong một tuyên bố mới đây, hiệp hội luật gia này nói rằng phán quyết của tòa đã bỏ qua sự kiện hóa chất do quân đội Mỹ sử dụng tại Việt Nam trong cuộc Chiến Tranh Việt Nam đã để lại những hậu quả nghiêm trọng cho người dân và môi trường tại đất nước này.

Các luật gia Việt Nam nói rằng thật là một điều đáng tiếc khi tòa xử phúc thẩm đã đưa ra phán quyết này vào lúc mà Washington đang gia tăng những nỗ lực hợp tác với Hà Nội nhằm xem xét các tác hại của hóa chất da cam vốn được quân đội Mỹ sử dụng để khai quang tại các khu vực rừng rậm ở Việt Nam trong nỗ lực triệt phá các cứ điểm mà quân đội Mỹ tình nghi là của du kích quân Việt Cộng.

Hiệp hội luật gia này nói rằng cuộc chiến tranh đã chấm dứt gần 40 năm, nhưng hàng triệu người vẫn đang chịu đựng những nỗi đau về cơ thể lẫn tinh thần. Các luật gia nhấn mạnh rằng giải quyết các tác hại do hóa chất khai quang này gây ra là một nhiệm vụ nhân đạo cấp bách.

Tuyên bố của hội luật gia này nói rằng khiếu kiện của nạn nhân hóa chất màu da cam của Việt Nam là hoàn toàn xác đáng, và họ tin rằng cộng đồng quốc tế, trong đó có cộng đồng pháp lý Hoa Kỳ, sẽ ủng hộ các nạn nhân hóa chất da cam Việt Nam trong cuộc đấu tranh đưa sự thật này ra trước công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG