Đường dẫn truy cập

Raul Castro hội đàm với giới chức Tòa thánh Vatican


Ông Raul Castro dự kiến sẽ mở cuộc họp ngoại giao đầu tiên trong cương vị Chủ tịch nước Cuba khi ông mở các cuộc hội đàm hôm nay với Ðức Hồng y Tarcisio Bertone, Quốc vụ khanh đặc trách về ngoại giao của Vatican đang ở thăm Cuba.

Trong một cuộc họp báo tại thủ đô La Habana hôm nay, giới chức của Tòa Thánh Vatican nói rằng ông trông đợi sự minh bạch và thành thực trong các cuộc hội đàm với tân Chủ tịch của Cuba.

Hồng y Bertone đã đến Cuba hôm thứ tư tuần trước, một ngày sau khi người anh của ông Raul là ông Fidel Castro tuyên bố thôi không giữ chức Chủ tịch nứơc Cuba sau 49 năm cầm quyền.

Chuyến đi thăm Cuba của Hồng y Bertone đánh dấu 10 năm sau chuyến thăm của cố Giáo hoàng Gioan Phaolô đệ nhị đến quốc gia cộng sản này.Trong khi đó, các giới chức Hoa kỳ nói rằng việc cấm vận Cuba đã áp dụng lâu nay vẫn còn hiệu lực.

Phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa kỳ, ông Tom Casey nói rằng việc ông tiếp tục chế độ độc tài của gia đình Castro không phải là điều mà Hoa Kỳ muốn thấy và cũng không đem lại lợi ích cho người dân Cuba.

Các giới chức ở Toà Bạch Ốc cũng nói rằng họ nghĩ là sẽ không có sự thay đổi dưới sự cai trị của ông Raul, người vừa được quốc hội của đảo quốc này bầu làm chủ tịch Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG