Đường dẫn truy cập

Ông Fahim: Hiện chưa có kế hoạch luận tội tổng thống Musharraf


Một nhân vật đối lập tại Pakistan có thể sẽ trở thành thủ tướng kế tiếp của nước này nói rằng ông không có kế hoạch nào ngay bây giờ nhắm luận tội tổng thống Pervez Musharraf.

Ông Amin Fahim được đảng Nhân Dân Pakistan chọn để giữ chức vụ thủ tướng trong chính phủ kế tiếp, nói với một thông tín viên của đài CNN rằng tân chính phủ được thành lập sau cuộc bầu cử tuần trước sẽ phải hoàn tất việc chuyển giao quyền cai trị từ tay quân đội sang cho dân sự trước khi đảng này có thể xét đến vấn đề tương lai chính trị của ông Musharraf.

Cả hai đảng đối lập lớn của Pakistan, tức đảng Nhân Dân Pakistan, do cựu thủ tướng Benazir Bhutto lãnh đạo cho đến khi bà bị ám sát 2 tháng trước, và đảng Liên Đoàn Hồi Giáo Pakistan do ông Nawaz Sharif, một cựu thủ tướng khác nữa, lãnh đạo, trước đây đã liệt kê việc loại bỏ ông Musharraf là mục tiêu quan yếu một khi họ kiểm soát được quốc hội.

Cũng liên quan đến Pakistan, chính phủ nước này đã cấm tiếp cận với trang web truyền hình YouTube vì nội dung mà họ cho là chống Hồi giáo. Trang web này đã bị ngăn chặn cho đến khi có thông tin mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG