Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran đe dọa trả đũa nếu bị trừng phạt


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đe dọa sẽ trả đũa nếu các cường quốc thông qua các biện pháp trừng phạt thêm đối với Iran.

Trong một bài diễn văn được truyền hình hôm thứ bảy, ông Ahmadinejad nói rằng Tehran sẽ có các biện pháp phản hồi, không nói rõ là biện pháp gì, đối với bất cứ quốc gia nào áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran.

Tổng Thống Iran nêu lên nội dung bản phúc trình mới đây của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng Iran đã có những tiến bộ trong việc cung cấp các chi tiết về hoạt động hạt nhân của nước này.

Tuy nhiên phúc trình cũng nói rằng Iran từ chối ngưng chương trình nâng cấp uranium, một tiến trình có thể sản xuất chất liệu cần thiết để chế tạo võ khí hạt nhân.

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng Iran chưa cung cấp đủ thông tin để chứng minh rằng hoạt động hạt nhân của nước này là nhằm mục tiêu hòa bình.

Trước đây trong tuần, Pháp và Anh đã đưa ra một bản dự thảo nghị quyết trình bày các điểm chính về các biện pháp trừng phạt lần thứ ba đối với Iran vì nước này không chịu đình chỉ chương trình nâng cấp uranium, một tiến trình có thể được áp dụng để chế tạo võ khí hạt nhân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG