Đường dẫn truy cập

Ấn Độ ‘huấn luyện phi công Việt lái Sukhoi’


Máy bay chiến đấu Su-30 MK2 do Nga sản xuất.
Máy bay chiến đấu Su-30 MK2 do Nga sản xuất.

Ấn Độ mới ký một thỏa thuận với Việt Nam để huấn luyện các phi công của không lực quốc gia Đông Nam Á này lái máy bay chiến đấu Su-30 MK2 do Nga sản xuất, tờ Tribute India đưa tin.

Theo tờ nhật báo tiếng Anh của quốc gia đông dân thứ hai thế giới, thỏa thuận này đã được ký kết trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar và người đồng nhiệm Việt Nam Ngô Xuân Lịch tại New Delhi hôm 5/12.

Tribute India đưa tin rằng đây là thỏa thuận huấn luyện lớn thứ hai giữa hai nước, sau khi Ấn Độ giúp huấn luyện các thủy thủ của hải quân Việt Nam vận hành tàu ngầm lớp Kilo mua của Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam thăm chính thức Ấn Độ từ ngày 4 tới 7/12 nhằm củng cố quan hệ quân sự song phương trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên biển Đông.

Theo Reuters, ông Lịch dự kiến sẽ hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval cuối ngày 5/12.

Hãng tin của Anh cho rằng việc bán tên lửa siêu thanh BrahMos cho Việt Nam có thể được mang ra thảo luận.

Việt Nam và Ấn Độ bàn chuyện tên lửa BrahMos?
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:44 0:00

Bắc Kinh từng lên tiếng bày tỏ lo ngại sau khi tin cho biết New Delhi tính triển khai loại tên lửa mà nước này sản xuất cùng Nga lên trên khu vực tranh chấp biên giới với Trung Quốc.

Cổng thông tin của Bộ Quốc phòng Việt Nam dẫn lời ông Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng, nói rằng chuyến thăm của ông Lịch “là dịp để hai bên thảo luận, trao đổi, đưa ra những sáng kiến mới nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng song phương”.

Ấn Độ ‘huấn luyện phi công Việt lái Sukhoi’
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:54 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG