Đường dẫn truy cập

VN trở thành một trong 30 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất sang Mỹ


Việt Nam đã qua mặt Chile, Colombia, Philipin và Tây Ban Nha để trở thành một trong 30 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất sang thị trường Mỹ.

Theo tin hôm thứ hai của hãng thông tấn tài chánh Bloomberg, Việt Nam đã đạt được thành quả này trong năm 2007 nhờ vào sự gia tăng của lượng xuất khẩu quần áo, đồ gỗ, trang thiết bị điện tử, và cà phê.

Theo các số liệu đăng tải trên trang nhà của Ủy ban Thương mại Hoa kỳ, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ trong năm ngoái lên tới 10 tỉ 540 triệu, tăng 25% so với năm 2006. Tỉ lệ này thấp hơn chút đỉnh so với con số 30% và 26% của hai năm trước đó.

Phái viên Bloomberg trích lời ông Adam Sitkov, Giám đốc Phòng Thương mại Mỹ ở Hà nội, nói rằng Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục tiến lên trong danh sách các nước xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Hoa kỳ. Ông nói thêm rằng Việt Nam là một nơi có khả năng cạnh tranh rất cao để chế tạo nhiều loại sản phẩm khác nhau, cho nên sự gia tăng của kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ không bị gắn chặt với một ngành hoạt động cá biệt.

Lượng xuất khẩu của Mỹ sang Việt Nam trong năm 2007 cũng đã tăng mạnh với tỉ lệ 84%, lên tới 1 tỉ 820 triệu đô la - với kim ngạch xuất khẩu xe hơi tăng hơn 6 lần, lên tới 217 triệu đô la.

Mức thâm hụt mậu dịch của Mỹ với Việt Nam đã tăng 17% trong năm ngoái, lên tới 8 tỉ 720 triệu đô la.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG