Đường dẫn truy cập

Bạo động trước bầu cử Pakistan


Một cuộc tấn công tự sát sau một cuộc tụ họp vận động tranh cử đã làm ít nhất 37 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương trong khu vực người bộ tộc ở miền Tây Bắc Pakistan.

Bộ Trưởng Nội Vụ Pakistan, ông Hamid Nawaz Khan nói rằng, một kẻ đánh bom tự sát đã đâm chiếc xe của mình vào gần một văn phòng bầu cử tại thị trấn Parachinar trong vùng Karam của người bộ tộc, dọc theo biên giới Afghanistan.

Cuộc tấn công này xảy ra ngày hôm nay sau một cuộc tụ họp vận động tranh cử được tổ chức bởi những người ủng hộ Đảng Nhân Dân Pakistan của Cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto bị ám sát.

Hôm nay là ngày chót cho những cuộc vận động tranh cử trước những cuộc bầu cử quốc hội vào ngày Thứ Hai và cũng là cuộc bạo động mới nhất liên quan tới cuộc bầu cử.

Chính phủ đã triển khai hơn 80,000 binh sĩ trên khắp nước để duy trì an ninh. Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Pakistan, ông Khan nói rằng, với hơn 64,000 phòng phiếu thì thật khó có thể bảo vệ tất cả các phòng phiếu đó tránh khỏi những kẻ đánh bom tự sát.

Cuộc bầu cử vào tuần tới này sẽ chọn các đại biểu của Hạ Viện quốc hội và bốn viện lập pháp tỉnh và có thể quyết định về tương lai của Tổng Thống Pervez Musharraf.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG