Đường dẫn truy cập

Nga cảnh cáo sẽ chĩa phi đạn vào các nước láng giềng


Tổng thống Nga Vladimir Putin lại một lần nữa cảnh cáo rằng phi đạn Nga có thể nhắm vào Ukraina, Cộng hòa Czech và Ba Lan nếu các nước này để cho các cơ sở phòng thủ phi đạn của Mỹ được thiết lập trên lãnh thổ của mình.

Phát biểu tại cuộc họp báo hàng năm cuối cùng trước khi rời khỏi chức vụ Tổng thống vào tháng 5, ông Putin còn nói rằng Nga không có ý định gây xung đột với Tây phương và sẽ không chĩa phi đạn của mình vào bất kỳ nước nào nếu không bị buộc phải làm như vậy.

Hôm nay ông Putin cho biết ông sẵn lòng đảm nhiệm chức vụ thủ tướng dưới quyền của tân Tổng thống. Ông nói rằng Tổng thống đặt ra đường lối chính cho đất nước, nhưng chính phủ do thủ tướng lãnh đạo nắm giữ quyền hành chánh cao nhất nước.

Nhân vật do ông Putin chọn làm người kế nhiệm là ông Dmitry Medvedev, đang dẫn đầu khá xa các ứng viên khác trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào ngày 2 tháng 3 tới đây.

Lâu nay, Tổng thống Putin vẫn cực lực phản đối kế hoạch của Mỹ nhằm bố trí 10 phi đạn nghênh cản ở Ba Lan và hệ thống radar hướng dẫn ở Cộng hòa Czech để ngăn ngừa những vụ tấn công bằng phi đạn của các nước bất hảo như Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG