Đường dẫn truy cập

Nhân viên kiểm soát không lưu Pháp đình công


Các kiểm soát viên không lưu của Pháp đã bắt đầu cuộc đình công 5 ngày, và hậu quả trước mắt là một số chuyến bay tại sân bay Orly phải hủy bỏ.

Nhà chức trách nói rằng có đến phân nửa số chuyến bay ở Orly đã hủy bỏ, hành khách phải chờ trên đường băng có khi đến 2 tiếng đồng hồ máy bay mới cất cánh.

Các máy may định đáp xuống sân bay này cũng phải chuyển hướng đi nơi khác.

Trong khi đó, các chuyến bay tại sân bay Charles de Gaulle hoạt động hầu như bình thường nhưng Nhà chức trách nói rằng cuộc đình công sẽ ảnh hưởng đến sân bay này trong ngày thứ ba và thứ tư.

Tổng Liên đoàn lao động đã tổ chức cuộc đình công này để phản đối kế hoạch của chính phủ muốn tập trung chuyện kiểm soát không lưu cho toàn khu vực thủ đô Paris lại một địa điểm duy nhất.

Cuộc đình công của nhân viên kiểm soát không lưu là cuộc đình công mới nhất, gây khó khăn cho các chuyến bay ra vào thủ đô của Pháp.

Hồi tháng 10, nhân viên hãng hàng không Air France đã đình công 5 ngày để đỏi tăng lương và cải thiện điều kiện lao động.

Hồi tháng 12 và tháng giêng, công nhân Air France tham gia cuộc đình công của các công đoàn đại diện cho hơn 5 triệu công nhân của Pháp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG