Đường dẫn truy cập

Thái Lan có thể phục hồi hộ chiếu ngoại giao cho ông Thaksin


Tân bộ trưởng ngoại giao của Thái Lan cho biết văn phòng của ông có thể sẽ cho phục hồi đặc quyền hộ chiếu ngoại giao cho thủ tướng Thaksin Shinawatra bị lật đổ.

Hôm thứ năm, bộ trưởng ngoại giao Noppadon Pattama nói với các ký giả tại Bangkok rằng các giới chức sẽ duyệt xét khía cạnh pháp lý của việc trao trả lại hộ chiếu.

Ông Pattama đã đưa ra lời tuyên bố này một ngày sau khi ông tuyên thệ nhậm chức trong chính phủ dân sự đầu tiên kể từ khi quân đội thực hiện cuộc đảo chính lật đổ ông Thaksin vào năm 2006.

Chính phủ quân nhân đã thu hồi hộ chiếu của ông Thaksin vào tháng giêng năm 2007, viện cớ là tình hình an ninh của quốc gia đang thay đổi.

Theo tập tục thì các cựu thủ tướng Thái được phép giữ lại hộ chiếu ngoại giao, bất kể là họ rời khỏi chức vụ trong tình huống như thế nào.

Lời nhận định của bộ trưởng ngoại giao Thái Lan đưa ra hôm thứ năm là gợi ý mới nhất cho thấy tân chính phủ có thể sẽ miễn tội cho ông Thaksin.

Nội các hiện nay có rất nhiều đồng minh thân thiết của ông Thaksin, cùng với thủ tướng Samak Sundaravej, là người đã công khai cam kết trung thành với ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG