Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Anh thăm tỉnh Kandahar ở Afghanistan


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice và Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh David Miliband đã thực hiện một chuyến công du không loan báo trước đến một tỉnh đang có nhiều biến động của Afghanistan là Kandahar, nơi từng là một cứ địa của nhóm Taliban trước đây.

Hai ngoại trưởng Hoa Kỳ và Anh đã đến gặp các tư lệnh và binh sĩ của Liên Minh Bắc Đại Tây Dương hôm nay tại một căn cứ không quân nằm về hướng nam thành phố Kandahar trước khi trở lại thủ đô Kabul để hội kiến Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai.

Ngoại Trưởng Rice cho biết là bà và Ngoại Trưởng Anh đến Kandahar vì họ muốn ra khỏi thủ đô Kabul và chứng kiến một khu vực rất năng động.

Hôm thứ tư tại London, bà Rice nói rằng các lực lượng Liên Minh Bắc Đại Tây Dương, gọi tắt là NATO đang đối mặt với một thử thách thực sự ở Afghanistan, và nhấn mạnh rằng các thành viên trong liên minh phải chia sẻ gánh nặng chiến đấu chống nhóm Taliban.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rằng không nên đánh giá thấp những biến đổi mà NATO đang trải qua để có thể thực sự chiến đấu trong cuộc chiến này.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rằng các nước thành viên trong liên minh NATO cần hiểu rằng liên minh đang chiến đấu với một cuộc nổi dậy võ trang ở Afghanistan chứ không chỉ thực hiện một sứ mạng gìn giữ hòa bình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG