Đường dẫn truy cập

Nga nhượng bộ OSCE


Chính phủ Nga cho biết họ đã có những nhượng bộ đối với tổ chức theo dõi bầu cử hàng đầu của Châu Âu. Nga nói rằng sự nhượng bộ này là nhằm đáp lại việc Châu Âu lo ngại về những hạn chế về thời gian và địa bàn đối với công tác quan sát tiến trình bầu cử.

Tuy nhiên một phát ngôn viên của Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Châu Âu nói rằng những nhượng bộ như vậy chưa đủ.

Nga đồng ý để cho các quan sát viên Châu Âu từ ngày 20 tháng 2 được bắt đầu công tác chuẩn bị để theo dõi cuộc bầu cử tổng thống vốn sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 3. Quy định trước đó là ngày 28 tháng 2 các quan sát viên mới được khởi sự những chuẩn bị.

Trong khi đó, tổ chức của Châu Âu này nói rằng các quan sát viên của họ cần phải đến Nga trước ngày 15 tháng 2 thì mới có đủ thời gian để thực hiện công tác này.

Các quan sát viên của Châu Âu đã bỏ, không quan sát cuộc bầu cử quốc hội Nga hồi tháng 12 vừa qua vì những hạn chế tương tự mà chính phủ Nga đã đặt ra.

Trong một diễn biến có liên quan khác, Tòa Án Tối Cao của Nga vừa ra phán quyết tiếp tục duy trì quyết định của Ủy Ban Bầu Cử Trung Ương về việc không cho phép cựu Thủ Tướng Mikhail Kasyanov ra ứng cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG