Đường dẫn truy cập

Tay vợt Đoàn Kiến Quốc đoạt vé dự Thế Vận Hội Bắc Kinh


Vận động viên Đoàn Kiến Quốc, người đoạt giải vô địch bóng bàn toàn quốc ở Việt Nam hồi tháng 10 năm 2007 và là tay vợt xếp hạng 265 trên thế giới, đã chiếm đuợc một suất thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Bản tin hôm thứ ba của Tân Hoa Xã trích lời các giới chức Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho hay Đoàn Kiến Quốc đoạt được vinh dự này sau khi đánh bại tay vợt Phakpoon Sanguansin của Thái Lan trong cuộc tranh tài mới đây ở Singapore để chọn tuyển thủ của Đông Nam Á cho Thế Vận Hội.

Các giới chức này nói thêm rằng bóng bàn Việt Nam có thể giành thêm một súât khác nếu tay vợt Nguyễn Nam Hải, xếp hạng 342 thế giới, lọt vào danh sách Bảy Cao Thủ tại cuộc thi đấu vào tháng 3 ở Hồng Kông để chọn tuyển thủ Á Châu tranh tài Olympic.

Bên cạnh Đoàn Kiến Quốc, Việt Nam còn có 3 vận động viên Nguyễn Văn Hùng, Hoàng Hà Giang, và Nguyễn Hoài Thu – tất cả đều là võ sĩ Taekwondo, đã chính thức giành được tư cách thi đấu tại Thế Vận Hội Bắc Kinh, khai mạc vào ngày 8 tháng 8 tới đây.

Tưởng cũng nên nhắc lại, nữ vận động viên Trần Hiếu Ngân đã đoạt được huy chương bạc môn Taekwondo tại Olympic Sydney 2000, mang lại cho Việt Nam huy chương thế vận hội duy nhất từ trước đến nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG