Đường dẫn truy cập

CPJ: 2007 là năm nhiều chết chóc đối với các nhà báo


Ủy Ban bảo vệ các Ký Giả nói trong năm 2007, có 65 nhà báo bị giết chết, số tử vong này khiến năm 2007 trở thành năm nhiều chết chóc nhất đối với giới làm báo, tính từ một thập niên qua.

Trong phúc trình thường niên công bố hôm thứ Hai, tổ chức chuyên bênh vực các nhà báo nói Iraq vẫn là địa điểm nguy hiểm nhất đối với các ký giả.

Trong năm ngoái, có đến 32 ký giả và 12 nhân viên truyền thông bị thiệt mạng tại nước này.

Vẫn theo phúc trình của Ủy Ban bảo vệ các Ký Giả, Trung Quốc vẫn là nước nơi nhiều nhà báo bị tống giam nhất, so với các nước khác trên thế giới.

Tại Châu Phi, Somalia là nơi nguy hiểm nhất đối với giới truyền thông. 7 ký giả đã bị giết chết tại nước này trong năm 2007.

Ủy Ban bảo vệ các Ký Giả cũng bày tỏ quan tâm về các quyền tự do báo chí tại nước Nga, nơi mà việc chỉ trích chính phủ bị nhà cầm quyền coi là một hình tội.

Ủy Ban Bảo Vệ các Ký Giả lưu ý rằng tại Venezuela, Tổng Thống Hugo Chavez đã buộc đài truyền hình RCTV phải ngưng hoạt động hồi tháng Năm, 2007.

Phúc trình này còn tố cáo quân đội Hoa Kỳ đang cầm giữ mà không buộc tội hai ký giả: ông Bilal Hussein của Hãng Thông Tấn AP, bị cầm giữ ở Iraq, và chuyên viên thu hình Sami al-Haj của Đài Al-Jazeera, bị bắt tại biên giới giữa Pakistan với Afghanistan, vẫn bị giam giữ tại Vịnh Guantanamo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG