Đường dẫn truy cập

Giám Đốc FBI đến thăm Việt Nam


Giám đốc Cơ Quan Điều Tra Liên Bang, tức FBI, của Hoa Kỳ Robert Muller, vừa đến thăm Hà Nội.

Thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết theo chương trình làm việc với các quan chức ngành hành pháp của của Việt Nam, ông Muller sẽ thảo luận về nhiều lãnh vực trong quan hệ hợp tác vốn đang tiến triển giữa hai nước. Hà Nội là chặng dừng thứ hai của người đứng đầu FBI trong chuyến đi thăm ba nước Trung Quốc, Việt Nam và Campuchia.

Trong cuộc họp với các quan chức lãnh đạo Bộ Công An Việt Nam hôm thứ tư vừa qua, ông Muller cám ơn sự hợp tác chính phủ Việt Nam, và ông cũng nhấn mạnh cam kết tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lãnh vực đấu tranh chống tội phạm.

Giám đốc FBI nói rằng: 'Không một cá nhân, một cơ quan an ninh, một bộ công an, hoặc một nước riêng lẻ nào có thể có đầy đủ mọi thông tin và giải pháp, và đó chính là lý do tại sao quan hệ hợp tác giữa chúng tôi và Việt Nam lại quan trọng như vậy.'

Ông Muller sẽ sang Phnom Penh trong ngày hôm nay, thứ năm 31 tháng giêng, để chủ trì lễ khai trương Văn Phòng Tùy Viên Pháp Lý của Hoa Kỳ tại Campuchia. Đây là Văn Phòng Tùy Viên Pháp Lý thứ 60 của Hoa Kỳ mở trên thế giới. Văn phòng được khai trương tại Phnom Penh sẽ phụ trách khu vực Việt Nam và Campuchia.

(Nguồn: AFP, US Embassy)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG