Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Kennedy ủng hộ ứng cử viên TT Obama


Ông Barack Obama, Thượng Nghị Sĩ và cũng là người đang tranh đua để được chọn làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ, đã nhận được sự ủng hộ của Thượng Nghị Sĩ Edward Kennedy, một đảng viên có nhiều uy tín của đảng Dân Chủ.

Ngỏ lời tại Washington hôm thứ Hai, ông Kennedy nói rằng Thượng Nghị Sĩ Obama là một nhân vật có tài lãnh đạo và cá tính đặc biệt. Ông cũng nói rằng một lần nữa đây là thời điểm cho một thế hệ lãnh đạo mới.

Thượng Nghị Sĩ Kennedy đã loan báo sự ủng hộ này sau khi ông Obama thắng lớn so với Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm Thứ Bảy tại Bang South Carolina.

Về cuộc đua trong đảng Cộng Hòa thì những người có hy vọng được chọn làm ứng cử viên Tổng Thống là ông Mitt Romney, cựu Thống Đốc Bang Massachusetts và Thượng Nghị Sĩ John McCain, đã có một cuộc tranh đua ngang ngửa trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng Hòa vào ngày thứ Ba tại Bang Florida.

Cuộc bầu cử sơ bộ này đã được xem như là một cuộc đua rất quan trọng trước khi diễn ra các cuộc tranh tài được gọi là bầu cử Siêu Thứ Ba, vào ngày mùng 5 tháng 2 tới đây.

Trong ngày đó cử tri tại 22 Bang trong số 50 Bang ở Hoa Kỳ sẽ tham gia vào những cuộc bầu cử sơ bộ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG