Đường dẫn truy cập

Việt Nam hy vọng giành hai suất dự môn cầu lông Olympic Bắc Kinh


Thể thao Việt Nam hy vọng sẽ giành được hai suất dự thi môn cầu lông tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Theo tin của Tân Hoa Xã, vận động viên cầu lông hàng đầu của Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh, tay vợt xếp hạng thứ 38 của thế giới, tin chắc là sẽ giành được một suất dự thi tại Olympic Bắc Kinh.

Nguyễn Tiến Minh sẽ dự thi vòng loại cúp Thomas-Uber Cup 2008, khu vực châu Á sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vài giữa tháng hai tới đây, kế đến là giải Đức Mở Rộng vào cuối tháng hai, giải Super Serie của Thụy Sĩ vào giữa tháng ba, giải Ấn Độ vào đầu tháng tư và giải Vô Địch Cầu Lông Châu Á 2008.

Trong khi đó, vận động viên Lê Ngọc Nguyên Nhung, tay vợt xếp thứ 89 thế giới, sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để giành được suất thứ hai đến Bắc Kinh. Để giành được suất tham dự Olympic Bắc Kinh, nữ vận động viên này phải lập được thành tích cao tại các giải vô địch cầu lông quốc tế sắp tới.

Việt Nam đặt mục tiêu 20 suất tham dự Olympic vào mùa hè này tại Bắc Kinh ở 13 cho đến 14 bộ môn, bao gồm điền kinh, cử tạ, bơi lội, nhảy cầu, bắng súng, cầu lông, và thể dục dụng cụ.

Cho tới thời điểm này, mới có 3 vận động viên Taekwondo của Việt Nam giành được suất tham dự Olympic Bắc Kinh.

Thành tích Olympic cao nhất của Việt Nam là chiếc huy chương bạc duy nhất môn taekwondo do vận động viên Trần Hiếu Ngân giành được tại Olympic Sydney 2000.

(Nguồn: Xinhua, SGGP)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG