Đường dẫn truy cập

Cử tri Florida đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa


Cư dân bang Florida đi bỏ phiếu ngày hôm nay trong một cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng của Đảng Cộng Hòa để chọn ứng cử viên của đảng ra dự tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ sắp tới.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy một cuộc tranh đua ngang ngửa giữa ông Mitt Romney, Cựu Thống Đốc bang Massachussetts, và ông John McCain, Thượng Nghị Sĩ đại diện bang Arizona.

Florida được coi như một trắc nghiệm quan trọng trước ngày 5 tháng 2 sắp tới, ngày thường được gọi là 'Siêu Thứ Ba', khi hơn 20 bang của Hoa Kỳ tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ hay các cuộc họp bầu để chọn người đại diện cho Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ ra tranh cử chức vụ Tổng Thống Hoa Kỳ.

Những người theo sau là ông Rudy Giuliani, Cựu Đô Trưởng thành phố New York, người đã tập trung hầu hết mọi nỗ lực vào bang Florida, và ông Mike Huckabee, Cựu Thống Đốc bang Arkansas, người đã thắng trong cuộc họp bầu của bang Iowa vào ngày mùng 3 tháng Giêng vừa qua.

Trong số các ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, thì hôm qua, Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, đại diện bang Illinois, đã được sự ủng hộ của Thượng Nghị Sĩ Edward Kennedy, đại diện bang Massachussetts, là người thuộc một gia tộc chính trị nổi tiếng của Hoa Kỳ trong đó có Cố Tổng Thống John F. Kennedy.

Thượng Nghị Sĩ Edward Kennedy nói rằng, ông Obama là một người có khả năng lãnh đạo thiên phú và phẩm cách phi thường có thể đem lại một tương lai tốt đẹp cho nước Mỹ.

Cũng ngày hôm qua, ông Obama đã được sự ủng hộ của ông Toni Morisson, một nhà văn được trao tặng Giải Nobel, người trước đây nhiều năm đã viết rằng, ông Bill Clinton, Tổng Thống Hoa Kỳ thời đó, là Tổng Thống 'da đen' đầu tiên của quốc gia Hoa Kỳ.

Thượng Nghị Sĩ Obama đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ tại bang South Carolina hôm Thứ Bảy vừa rồi trong khi Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton của bang New York về nhì với một khoảng cách rất xa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG