Đường dẫn truy cập

Bạo động sắc tộc ở miền Tây Kenya giết chết 20 người


Tin cho hay hôm chủ nhật những vụ đụng độ mới xảy ra trong khu vực thung lũng Rift ở miền Tây đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Theo các nhân chứng cho biết thì bạo động đã lan ra đến tận thị trấn Naivasha trước đây là một địa điểm du lịch bình lặng. Giờ đây, thị trấn là nơi là nơi có những người bị chém bằng dao rựa, bắn bằng cung tên và họ bị thiêu chết khi nhà cửa của họ bị phóng hỏa.

Giao tranh vẫn tiếp diễn tại Naivasha vào tối chủ nhật bất chấp sự kiện đã có thêm binh sỹ và cảnh sát được đưa tới.

Kể từ khi vụ tranh chấp về kết quả cuộc bầu cử bùng nổ cách nay một tháng, các vụ giao tranh đã giết chết ít nhất 800 người và buộc chừng hơn 250,000 người phải dời cư lánh nạn.

Vụ bạo động lại càng làm cho sứ mạng của cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan thêm khó khăn. Ông đang tìm cách hòa giải vụ tranh chấp chính trị bằng cách đưa Tổng thống Mwai Kibaki và lãnh tụ đối lập Odinga ngồi xuống đối thoại.

Ông Annan lên tiếng sau khi đến thăm khu vực này, rằng vụ tranh chấp về kết quả cuộc bầu cử đả trở thành những vụ vi phạm nhân quyền thô bạo và có hệ thống. Ông đã họp với lãnh tụ đối lập Odinga hôm chủ nhật.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG