Đường dẫn truy cập

Lực lượng Pakistan chiếm lại đường hầm chính ở tỉnh Biên giới Tây bắc


Các lực lượng an ninh Pakistan cho hay: họ đã thực hiện lại những nỗ lực nhằm chiếm lại từ tay các phần tử hiếu chiến một đường hầm trên một trục lộ then chốt ở tỉnh Biên giới Tây Bắc.

Giao tranh xung quanh thị trấn Dara Adam Khel gần thành phố Peshawar hôm nay diễn ra sang tới ngày thứ ba, trong lúc binh sĩ Pakistan, với yểm trợ của trực thăng vũ trang, tấn công các mục tiêu của những phần tử hiếu chiến đang kiểm soát đường hầm và những ngọn núi xung quanh.

Hôm qua, hàng ngàn cư dân đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn sau những vụ đụng độ hôm thứ sáu, gây tử vong cho 30 phần tử hiếu chiến và 2 binh sĩ chính phủ ở Dara Adam Khel.

Trong khi đó, tường thuật của báo chí Mỹ cho biết các giới chức tình báo hàng đầu của Mỹ đã bí mật tới Pakistan trong tháng này để yêu cầu Tổng thống Pervez Musharraf chấp thuận việc gia tăng các cuộc hành quân của Mỹ ở Pakistan để chống lại al-Qaida và Taliban.

Tờ New York Times nói rằng: ông Musharraf đã bác bỏ đề nghị mà hai nhân vật cao cấp nhất của tình báo Mỹ là Giám đốc Tình báo Quốc gia Mike McConnell và Giám đốc CIA Micheal Hayden đã trình bày với ông.

Tờ New York Times cho hay: chuyến đi bí mật này diễn ra hôm mồng 9 tháng Giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG