Đường dẫn truy cập

Thêm một ca tử vong có thể do nhiễm cúm gia cầm tại Việt Nam


Theo tin của hãng AP loan đi từ Hà Nội, các giới chức y tế cho hay một bệnh nhân nam, 32 tuổi từ tỉnh Tuyên Quang chuyển đến Viện Các Bệnh Truyền Nhiễm và Nhiệt Đới Quốc Gia ở Hà Nội đã chết hồi tuần trước. Xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với chủng virút H5N1.

Đây là ca tử vong đầu tiên trong trong năm 2008, và là ca tử vong thứ 48 ghi nhận được tại Việt Nam kể từ khi dịch cúm gia cầm bắt đầu lây lan tại Châu Á hồi cuối năm 2003.

Các chuyên gia y tế cho biết bệnh nhân đã có những triệu chứng nhiễm bệnh sau khi ăn thịt gà vịt nuôi trong nhà đã chết. Xét nghiệm các con gà vịt nuôi cũng cho kết quả dương tính với chủng H5N1.

Tuy nhiên, xét nghiệm các các thân nhân và hàng xóm của bệnh nhân không thấy bị lây nhiễm chủng virút này. Nhà của nạn nhân và khu vực chung quanh đã được phun thuốc diệt trùng.

Các giới chức y tế đã cảnh báo rằng việc đi lại nhiều hơn của người dân, cộng với việc gia cầm được chuyển đến các nơi tiêu thụ nhiều hơn vào dịp Tết sẽ khiến cho nguy cơ lây lan virút gia tăng.

Hiện nay Việt Nam đưa các tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên ở miền bắc, Quảng Bình ở miền trung và Trà Vinh ở miền nam vào danh sách cần phải theo dõi chặt chẽ tình hình lây lan của dịch bệnh cúm gia cầm.

Tin cho hay các nhà khoa học mới đây thông báo rằng có nhiều khả năng các chủng virút cúm gia cầm H5 và H9 có thể kết hợp và trở thành một chủng virút mới dễ lây lan ở người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG