Đường dẫn truy cập

Myanmar Times bị đe dọa bởi sự kiểm duyệt của tập đoàn quân nhân


Các giới chức chính phủ Miến Điện đã cấm không cho một tuần báo phát hành sau khi báo này cho đăng một bài không được cơ quan kiểm duyệt của chính phủ chấp thuận.

Ủy ban kiểm duyệt của chính phủ đã ra lệnh cho tuần báo Myanmar Times không được xuất bản ngày hôm nay vì đã cho đăng bài báo đó.

Bài báo vừa kể trích thuật tin đăng trên Cơ Quan Thông Tấn Pháp nói về việc gia tăng lệ phí sử dụng ăng ten đĩa bắt sóng truyền hình qua vệ tinh.

Báo chí điạ phương đưa tin rằng chính phủ đã yêu cầu tuần báo Myanmar Times sa thải 4 ký giả. Nhưng hiện chưa được rõ là có nhà báo nào bị sa thải hay không.

Tuần báo vừa kể được thành lập hồi năm 2000 và chính phủ sở hữu một phần. Cũng giống như tất cả mọi tờ báo khác ở Miến Điện, tuần báo Myanmar Times bị kiểm duyệt bởi Ủy Ban Theo Dõi Báo Chí thuộc Bộ Thông Tin.

Hôm Thứ Tư, Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới, là tổ chức bênh vực quyền tự do báo chí có trụ sở tại Pháp, đã đưa ra một tuyên bố chỉ trích việc chính phủ Miến Điện cấm không cho tuần báo Myanmar Times được phát hành.

XS
SM
MD
LG