Đường dẫn truy cập

Iraq ban hành lệnh giới nghiêm tại nhiều nơi trước lễ hội Ashura


Bắt đầu từ ngày hôm nay, lệnh giới nghiêm được áp dụng tại Baghdad, Diyala và 10 tỉnh khác ở miền Nam Iraq, trước ngày lễ Ashura của người Hồi Giáo Shia.

Trong quá khứ, lễ hội kéo dài 10 ngày và thường là mục tiêu tấn công của các phần tử tranh đấu này sẽ có nhiều triệu tín đồ tham dự.

Đài truyền hình nhà nước Iraq đưa tin rằng tất cả mọi xe cộ lưu thông đều bị cấm tại các tỉnh miền Nam. Lệnh giới nghiêm này cũng được áp dụng tại Baghdad và tại tỉnh Diyala nhiều biến động, nơi một phụ nữ đánh bom tự sát đã kích nổ bom đeo trên mình ngày hôm qua tại một ngôi chợ đông người làm 8 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ, Thiếu Tá Kevin Bergener, nói rằng, các cư dân địa phương tại tỉnh Diyala đang hợp tác với lực lượng an ninh Iraq và các nhà lãnh đạo chính phủ cũng như các thủ lãnh bộ tộc để cải tiện tình hình an ninh.

Các giới chức nói rằng, cũng còn nhiều người khác bị thương trong cuộc tấn công tại thị trấn Khan Banni Saad gần Baquba, thủ phủ của tỉnh Diyala, mà đa số dân là người Hồi Giáo Shia này.

Trong các tin khác, quân đội Hoa Kỳ cho biết, có 3 binh sĩ của họ thiệt mạng vì vị trúng đạn tại tỉnh Salahuddin ở miền bắc Iraq ngày hôm qua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG