Đường dẫn truy cập

NATO bác bỏ chỉ trích của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ


Tổ Chức Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, tức NATO, đã bác bỏ những lời chỉ trích của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates về tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các binh sĩ liên minh NATO tại Afghanistan.

Lên tiếng tại Bruxelles hôm thứ Tư, Tổng Thư Ký NATO Jaap de Hoop Scheffer nói ông hoàn toàn tôn trọng các binh sĩ NATO đang phục vụ tại Afghanistan, đặc biệt là các binh sĩ đang có mặt ở miền Nam và đang phải chiến đấu gay go với các chiến binh Taliban và những kẻ thù khác.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho tờ The Los Angeles Times, Bộ Trưởng Robert Gates chỉ trích khả năng chiến đấu của các binh sĩ NATO đương đầu với cuộc nổi dậy tại Afghanistan. Ông Gates nói một số binh sĩ Châu Âu đã không được huấn luyện để có thể chiến đấu trong các điều kiện thực tế tại Afghanistan, mà chỉ được huấn luyện để chiến đấu trong các điều kiện của thời Chiến Tranh Lạnh.

Ông Gates nói với tờ The Los Angeles Times rằng ông lo lắng về chuyện một số cố vấn quân sự được điều động sang Afghanistan đã không được huấn luyện đầy đủ để thích ứng với các điều kiện địa phương.

Chính phủ Hà Lan đã cho triệu Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Lan lên để giải thích những lời bình luận của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ.

Trong hai năm qua, quân Taliban và những kẻ ủng hộ họ đã thực hiện các cuộc tấn công ngày càng thường xuyên hơn tại Afghanistan. Theo dự kiến, bạo động sẽ còn gia tăng hơn nữa khi mùa Xuân đến, là lúc tuyết bắt đầu tan và các trục lộ mở lại, tạo điều kiện cho sự đi lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG