Đường dẫn truy cập

4 ưu thế thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam


Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói rằng tỉ lệ tăng trưởng kinh tế cao, chính trị ổn định, lực lượng lao động trẻ có kỹ năng, và chính sách đối ngoại cởi mở là những ưu thế thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Tại một cuộc hội thảo giữa các viên chức cấp cao của chính phủ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài khai mạc hôm thứ ba, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng tỉ lệ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay dự kiến sẽ đạt mức từ 8,5% đến 8,9% sau khi đã có mức tăng trưởng bình quân 7,5% trong suốt hơn 20 năm qua.

Ông nói thêm rằng tình hình chính trị ổn định của Việt Nam bảo đảm quyền lợi của các nhà đầu tư và các vấn đề liên quan đến công việc đầu tư đều có tính chất minh bạch và phù hợp với quy định của pháp luật.

Ngoài ra, khoảng 70% trong tổng số 87 triệu dân của Việt Nam hiện đang ở độ tuổi dưới 30. Đây là một lực lượng lao động lớn có trình độ giáo dục cao, siêng năng và có khiếu sáng tạo.

Cũng theo lời ông Dũng, chính phủ Việt Nam đang khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia công cuộc phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt trong các lãnh vực cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, điện lực, phát triển nhân lực, thị trường chứng khoán, giáo dục và y tế.

Vốn cam kết đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong năm ngoái đạt con số kỷ lục, 20 tỉ 300 triệu đôla, nâng tổng số vốn đăng ký lên đến 83 tỉ đôla, với khoảng 8,590 dự án có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tính đến cuối năm 2007.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG