Đường dẫn truy cập

Xe phở trên xứ Mỹ


Thành phố San Jose ở California vừa xuất hiện một tiệm phở mang một sắc thái độc đáo, không giống bất kỳ tiệm phở nào của người Việt trước đây. Đó là ở trước cửa tiệm có một chiếc xe nấu phở giống y như xe phở bên Việt Nam, và chiếc xe này cũng được đưa từ Việt Nam qua.

Quán Nhà Tôi ở San José đã mở cửa được trên một năm. Khách đến ăn khá đông với món phở và các món ăn ba miền. Thế rồi vào một ngày cách nay không lâu, những người hợp tác với nhau để mở nhà hàng này, trong đó có chị Bùi Thị Trường, cảm thấy nhà hàng của mình thiêu thiếu một cái gì đó.

Cho đến một hôm có người nhận ra rằng cái mà họ thấy thiếu là một chiếc xe nấu phở giống như bên Việt Nam.

Và giờ đây, những ai đi ngang qua Nhà Tôi đều thấy chiếc thùng bọc inox vuông góc đặt trên bánh xe, với hai thùng tròn bốc khói. Chị Trường nói rằng những ai bỏ nước Việt Nam ra đi sau năm 75 cũng đều nhớ đến những kỷ niệm trước đây.

Nhà báo Nguyễn Xuân Nam của tờ Cali Today, nhà báo Hạnh Dương của tờ Việt Báo, và Cô Thanh Nga, một khách hàng thường xuyên của Nhà Tôi có chung cảm nhận.

Người Việt tại Hoa Kỳ mỗi khi đi ăn phở, họ thường chọn tiệm nào chuyên bán phở không mà thôi, thay vì chọn tiệm nào vừa có phở vừa có cơm. Họ lập luận rằng, hễ tiệm nào đã có cơm với cả trăm món ăn, thì chủ nhà hàng không có nhiều thời giờ để chăm sóc cho món phở. Nhưng chị Trường cam đoan rằng những ai vừa thích cơm vừa thích phở, đến với Nhà Tôi vừa được ăn cơm ngon, vừa được ăn phở ngon.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống:



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG