Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên sẽ tranh luận trên truyền hình tại bang New Hampshire


Các ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa sẽ xuât hiện trong các cuộc tranh luận được truyền hình toàn quốc tối hôm nay tại bang New Hampshire ở miền Đông Bắc Hoa Kỳ, là nơi diễn ra một trong một loạt các cuộc bầu cử kế tiếp để chọn ứng cử viên của đảng ra dự tranh trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ.

Buổi tranh luận trực tiếp này sẽ là cuộc tranh luận đầu tiên kể từ khi các ứng cử viên Barak Obama của Đảng Dân Chủ và Mike Huckabee của Đảng Cộng Hòa đoạt được thắng lợi mạnh mẽ trong các cuộc họp bầu tại bang Iowa hôm Thứ Năm tuần trước.

Những ứng cử viên về nhì của cả hai đảng đang tìm cách kìm bớt đà tiến của các ứng cử viên Obama và Huckabee trong cuộc bầu cử sơ bộ tại New Hampshire.

Ông Obama, Thượng Nghị Sĩ bang Illinois nhiệm kỳ đầu tiên, sẽ tìm cách ngăn chặn những thách đố từ phía Cựu Thượng Nghị Sĩ John Edwards và Thượng Nghị Sĩ Hilary Clinton của tiểu bang New York là những người về nhì và ba trong cuộc bầu chọn ở bang Iowa.

Ông Huckabee, một cựu Thống đốc bang Arkansas, thì đang phải đối diện với những thách thức của cựu Thống Đốc bang Massachussetts, ông Mit Romney, và của Thượng Nghị Sĩ John McCain đại diện bang Arizona.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG