Đường dẫn truy cập

Ðại Hội Thiền Ca 'Tiếng Trống Qui Nguyên' ở Philadelphia


Những hồi trống giòn dã của vũ sư kiêm tay trống lão thành Lưu Bình cùng các môn sinh trong đội trống Tây Sơn của ông đã mở đầu cho chương trình Thiền Ca Vô Vi lần thứ 13 mang chủ đề Tiếng Trống Qui Nguyên do Hội Vô Vi Quốc Tế tổ chức tại thành phố Philadelphia.

Nơi diễn ra đại hội là sảnh đường Zellerbach Theater thuộc trung tâm nghệ thuật trình diễn Annenberg nằm trên đường Walnut, thuộc trung tâm Philadelphia.

Trước khi Đại Hội Thiền Ca Vô Vi 'Tiếng Trống Qui Nguyên' được tổ chức tại Philadelphia vào ngày 22 tháng 12 năm 2007 vừa qua, 12 đại hội Thiền Ca Vô Vi trước đó đã được Hội Vô Vi Quốc Tế đứng ra tổ thực hiện tại nhiều thành phố lớn ở Âu Châu, Úc Châu, Hoa Kỳ, Canada. Và gần đây hơn cả là tại hai quốc gia Á Châu Singapore vào năm 2005 và Bangkok, Thái Lan năm 2006.

Năm nay với Tiếng Trống Qui Nguyên, theo lời giải thích của thiền sư Lương Sĩ Hằng, chủ đề này mang ý nghĩa nhắc nhở con người cởi mở cá tình, tu dưỡng chân tâm để chuyển bóa những phức tạp, hỗn độn của nội tâm để trở về với bản chất nguyên thủy của mình là 'nhân chi sơ tính bổn thiện'.

Do sự khác biệt với những đại nhạc hội được diễn ra thường xuyên trong cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế gjới mà chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện từ mấy năm nay vẫn tham dự những buổi Thiền Ca Vô Vi do Hội Vô Vi Quốc Tế thực hiện để mang đến cho quí vị những sắc thái đặc biệt của những chương trình mang nhiều ý nghĩa và được tổ chức rất công phu và chu đáo này.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống chương trình này:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG