Đường dẫn truy cập

Cử tri Bhutan đi bỏ phiếu bầu Hội đồng Dân tộc


Hôm nay, cử tri tại vương quốc Bhutan trong vùng Hy Mã Lạp Sơn đi bỏ phiếu để bầu một Hội đồng Dân tộc. Hội đồng này sẽ đóng vai trò của thượng nghị viện trong một Quốc hội mới.

Cuộc đầu phiếu này là giai đoạn cuối cùng trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Hạ viện quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 2 năm 2008.

Cuộc bầu cử này sẽ chấm dứt chế độ quân chủ chuyên chế đã kéo dài gần 100 năm tại quốc gia này, và Bhutan sẽ trở thành nền dân chủ mới nhất của thế giới.

Hôm nay, cử tri trong những bộ quốc phục màu xanh lá cây, xanh dương và đỏ đứng xếp hàng tại các trạm bầu cử trên khắp nước để bỏ phiếu cho 43 ứng cử viên tranh cử trong cuộc đầu phiếu hôm thứ Hai.

Chủ nhiệm Ủy ban Bầu cử, ông Kunzang Wangdi, nói rằng mọi việc đang diễn ra rất trôi chảy, cuộc bầu cử hôm thứ Hai này cho thấy rằng nhân dân Bhutan đã bắt đầu nhận thức được tiến trình dân chủ, và sự cần thiết và quan trọng của tiến trình này.

Người ta tin rằng sẽ có trên 300,000 người đi bỏ phiếu.

Hội đồng Dân tộc Bhutan sẽ gồm có 25 ủy viên, kể cả 5 ủy viên do quốc vương của nước này bổ nhiệm. Có 15 ghế sẽ do cử tri bầu chọn hôm thứ Hai, và 5 ủy viên còn lại sẽ được bầu vào cuối tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG