Đường dẫn truy cập

Bà Bhutto có nhiều kẻ thù


Hiện chưa có phe nhóm nào lên tiếng nhận đã thực hiện vụ ám sát cựu thủ tướng Benazir Bhutto, tuy nhiên trước đây bà Bhutto vẫn thường nói rằng bà đang đương đầu với rất nhiều kẻ thù.

Bà đã từng nói ngay cả trước khi xảy ra vụ tấn công tự sát nhắm vào bà trong khi dân chúng đón bà về nước hồi tháng 10, rằng bà biết có nhiều âm mưu ám sát của al-Qaida và Talebin nhắm vào bà.

Các nhóm thân Taliban nói rằng họ muốn giết bà vì bà tuyên bố cương quyết truy quét tận gốc các phần tử tranh đấu bạo động ra khỏi Pakistan.

Tuy nhiên, bà Bhutto cũng nói rằng một số cựu thù chính trị của gia đình bà trong đó có một số là viên chức trong chính phủ đương quyền, cũng có thể có liên quan đến các mưu toan đe dọa sinh mạng của bà.

Thân phụ của bà Bhutto đã bị tướng Zia ul Haq xử tử hình bằng cách treo cổ sau một vụ đảo chính do quân đội thực hiện và hai anh em trai của bà chết trong các tình huống khả nghi trong thập niên 1990.

Sau vụ tấn công khủng bố nhắm vào bà ở Karachi hồi tháng 10, các quan chức Pakistan thúc giục bà giảm bớt xuất hiện trước công chúng vì họ khó bảo đảm an ninh cho bà.

Theo bà Bhutto thì chính phủ không thực hiện đủ biện pháp để bảo vệ bà và nói rằng bà nghi ngờ các điều tra viên của chính phủ sẽ phát hiện các thủ phạm thực sự, chủ mưu vụ tấn công bà ở Karachi.

Các mối đe dọa đến tính mạng là đề tài thường xuyên được nhắc đến trong các bài diễn văn chính trị của bà Bhutto.

Tại cuộc mít tinh cuối cùng ở Rawalpindi hôm thứ năm, bà nói với những người ủng hộ bà rằng bà và các đảng viên đảng Nhân Dân Pakistan do bà lãnh đạo sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình cho đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG