Đường dẫn truy cập

Việt Nam kết án tử hình 8 người tội buôn heroin


Tám người vừa bị kết án tử hình tại Việt Nam vì tội buôn lậu heroin. Như vậy trong vòng một tháng qua đã có đến 43 người bị các tòa án tại Việt Nam tuyên án tử hình vì dính líu đến ma túy.

Tin của hãng AP loan đi từ Hà Nội nói rằng 8 phạm nhân bị kết án hôm thứ năm vừa qua vì tội buôn lậu gần 20 kilôgram heroin. Những người này thuộc một đường dây buôn lậu ma túy có hoạt động tại nhiều tỉnh thành suốt từ tháng 9 năm 2005 cho đến khi đường dây này bị phá vỡ vào tháng tư năm ngoái.

18 bị cáo khác trong đường dây ma túy này bị kết án chung thân, và 11 bị cáo bị kết án từ 8 cho đến 20 năm tù.

Kể từ cuối tháng 11 cho đến giữa tháng 9 vừa qua, các tòa án tại Việt Nam đã kết án tử hình 35 người liên quan đến ma túy trong 4 vụ án khác nhau. Vụ xử hôm thứ năm vừa qua nâng số phạm nhân bị kết án tử hình lên 43 người trong vòng một tháng.

Việt Nam là một trong những nước có luật chống ma túy khắt khe nhất thế giới; tàng trữ, vận chuyển hoặc mua bán trên 600 gram heroin hoặc 20 kilôgram thuốc phiện có thể nhận án phạt từ chung thân cho đến tử hình. Mỗi năm có khoảng 100 phạm nhân liên quan đến ma túy bị xử tử tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG