Đường dẫn truy cập

Tổng thống Putin: Ông Trump thông minh


Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh NTV TV rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là một người đàn ông thông minh và sẽ nhanh chóng hiểu rõ các nhiệm vụ mới của mình.

Nguyên thủ Nga được Reuters dẫn lời nói: “Ông Trump là một chủ doanh nghiệp và là môt thương gia. Ông ấy đã là chính khách. Ông ấy đứng đầu nước Mỹ, một trong các quốc gia hàng đầu thế giới”.

“Vì ông ấy đã đạt được thành công trong kinh doanh, nó cho thấy ông ấy là một người thông minh. Và nếu ông ấy là một người đàn ông thông minh, ông ấy sẽ hiểu rõ và nhanh chóng về trách nhiệm ở một cấp độ khác”, Tổng thống Nga nói.

Hãng tin Reuters nhận định rằng bình luận của ông Putin dường như nhắm vào những người chỉ trích ông Trump thiếu chiều sâu trong các hành động và tuyên bố của mình.

Trung Quốc hôm 3/12 chính thức gửi công hàm phản đối Mỹ sau khi ông Trump điện đàm với Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn. Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ một tổng thống hoặc tổng thống đắc cử Mỹ làm vậy đối với người đứng đầu của Đài Loan, vốn bị Trung Quốc coi là một tỉnh của mình.

Còn về quan hệ giữa Nga với phương Tây, ông Putin nói rằng âm mưu kiến tạo một thế giới đơn cực đã thất bại. Ông cũng nói rằng khi xây dựng quan hệ với các nước khác, Nga luôn tôn trọng quyền lợi của họ.

Trước đây, ông Putin từng nói về hy vọng khôi phục quan hệ Hoa Kỳ và Nga.

Khi vẫn còn vận động tranh cử, ông Trump, hôm 7/9, một lần nữa lên tiếng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Tổng thống Nga tại một diễn đàn an ninh quốc gia.

Ông Trump thậm chí còn cho rằng ông Putin xứng đáng nhận được lời khen ngợi hơn cả Tổng thống Mỹ Obama, và rằng một liên minh với Nga sẽ giúp tiêu diệt Nhà nước Hồi Giáo.

Người phụ nữ gốc Á trong chính quyền Trump là ai?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:25 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG