Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấp quốc tịch cho một cầu thủ bóng đá nước ngoài


Việt Nam lần đầu tiên cấp quốc tịch cho một cầu thủ bóng đá nước ngoài. Tin của hãng AP loan đi từ Việt Nam nói rằng hôm thứ ba vừa qua Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã ký quyết định chấp thuận cấp quốc tịch Việt Nam cho thủ môn người Brazil, Fabio Dos Santos.

Tổng Thư Ký Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn, đã ca ngợi quyết định cấp quốc tịch cho Santos. Ông nói: 'Đây là một dấu hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam, nó cho thấy giải V-League rất hấp dẫn đối với các cầu thủ nước ngoài. Quyết định này có thể tạo ra một tiền lệ mới cho các cầu thủ nước ngoài xin nhập tịch Việt Nam'.

Lãnh đạo đội Đồng Tâm Long An nói rằng Santos hiện nay là thủ môn giỏi nhất tại Việt Nam. Còn một quan chức cao cấp của Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam mới đây nói rằng nếu Santos duy trì được phong độ tốt trong năm 2008, thì thủ môn gốc Brazil này có nhiều cơ hội sẽ được trấn giữa khung thành cho đội tuyển Việt Nam.

Theo quy định của Việt Nam, thời hạn chót để các câu lạc bộ đăng ký danh sách cầu thủ thi đấu cho mùa giải mới là ngày 3 tháng 1 năm 2008. Theo những diễn biến hiện nay thì câu lạc bộ Đồng Tâm Long An có thể đăng ký Santos là cầu thủ Việt Nam để có thể tranh thủ thêm một suất cầu thủ nước ngoài cho đội bóng.

Khi nhập tịch Việt Nam, Santos phải từ bỏ quốc tịch Brazil, và anh đã đổi tên thành Phạm Văn Santos.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG