Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Venezuela mở hội nghị cấp cao về dầu hỏa tại Cuba


Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez đã mở một hội nghị cấp cao về dầu hỏa tại thành phố Cienfuegoa, của Cuba. Hội nghị diễn ra một ngày sau khi hội đàm với ông Fidel Castro chủ tịch đang đau yếu của nước này để thảo luận về các vấn đề trong vùng và các vấn đề quốc tế.

Hôm thứ sáu, Tổng Thống Chavez đã khai mạc hội nghị vùng cấp cao Petrocaribe lần thứ tư. Đây là một sáng kiến của Venezuela nhằm cung cấp dầu hỏa cho các nước trong vùng Caribe với giá ưu đãi.

Quyền chủ tịch Cuba ông Raul Castro cũng có mặt tại hội nghị. Ông Raul Castro đã giữ chức vụ này từ khi anh của ông Fidel Castro trải qua cuộc phẫu thuật đường ruột vào tháng 7 năm 2006.

Theo nhật báo Granma của nhà nước Cuba thì hôm thứ năm, ông Chavez đã thảo luận với ông Fidel Castro trong hai tiếng rưởi đồng hồ về hội nghị cấp cao Petrocaribe.

Trong năm qua, Tổng Thống Chavez đã đến thăm Cuba nhiều lần để hội đàm với nhà lãnh đạo Cuba đã 81 tuổi này.

Hôm thứ hai, ông Castro đã ngụ ý đến việc sẽ về hưu không giữ chức vụ lãnh đạo nữa. Trong một bức thư gửi cho đài truyền hình nhà nước, ông nói rằng ông sẽ không cản trở sự vươn lên của thế hệ lãnh đạo mới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG