Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ tăng cường và củng cố quan hệ với các nước trong năm 2008


Tân Hoa Xã đưa tin từ Hà Nội ghi lại lời phát ngôn viên chính phủ Việt Nam nói rằng trong năm 2008, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường và củng cố các quan hệ với mọi nước khi bắt đầu đảm nhận vai trò ủy viên không thường trực của mình trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Theo phát ngôn viên Lê Dũng thì sang năm, Việt Nam sẽ tích cực đóng góp vào các diễn đàn quốc tế, góp phần nhiều hơn vào các vấn đề thế giới, tham gia tích cực và toàn diện vào các tổ chức kinh tế quốc tế lẫn các thoả hiệp kinh tế cấp vùng.

Bản tin của Tân Hoa Xã đúc kết những tuyên bố của ông Lê Dũng đưa ra trong cuộc họp báo hôm thứ năm tại Hà Nội nói rằng Việt Nam sẽ khai triển đường lối ngoại giao kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư để thu hút thêm các khoản đầu tư của nước ngoài.

Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn tất đúng hạn công tác cấm mốc ấn định biên giới với các lân bang và giải quyết các vấn đề liên quan tới ranh giới trên đất liền lẫn trên mặt biển. Ông Lê Dũng đặc biệt nhấn mạnh tới chính sách của Việt Nam là giải quyết các cuộc tranh chấp biên giới qua thương lượng hòa bình.

Tân Hoa Xã ghi thêm những tuyên bố của ông Dũng về người Việt ở nước ngoài, theo đó thì trong năm 2008, Việt Nam sẽ tiếp tục thi hành các chủ trương tỉ như đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh, cải tiến môi trường thương mại, tạo điều kiện dễ dàng cho người Việt hải ngoại mua nhà cửa và củng cố tình đoàn kết dân tộc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG