Đường dẫn truy cập

Gruzia bị chỉ trích dùng vũ lực quá đáng đối với người biểu tình


Một tổ chức nhân quyền quốc tế nói rằng hồi tháng qua nước cộng hòa Gruzia đã sử dụng vũ lực một cách quá đáng khi cảnh sát dùng bạo lực để giải tán các cuộc biểu tình và đóng cửa một kênh truyền hình độc lập.

Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch nói rằng chính phủ Gruzia đã vượt quá giới hạn khi cảnh sát đánh đập những người biểu tình ôn hòa tại thủ đô Tbilisi.

Các nhà hoạt động đối lập tổ chức các cuộc biểu tình để phản đối cựu Tổng thống Gruzia là ông Mikhail Saakashvili, và cáo buộc ông là tham nhũng.

Tổ chức nhân quyền này cũng thu thập tài liệu về việc cảnh sát khám xét và đóng cửa kênh truyền hình Imedi.

Chính phủ Gruzia cáo buộc kênh truyền hình Imedi là đã ủng hộ các cuộc biểu tình phản đối ông Saakashvili, người đã cho rằng việc đóng cửa kênh truyền hình này là một sự ứng phó cần thiết trước điều mà ông mô tả như là một âm mưu đảo chánh do Nga điều khiển.

Đài Imedi đã phát hình lại hồi đầu tháng này. Tổ chức Human Rights Watch thúc giục Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu có thái độ cứng rắn với Gruzia, và đòi họ phải nhận trách nhiệm về các vụ việc xảy ra ngày mùng 7 tháng 11 vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG