Đường dẫn truy cập

Iraq lên án các vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ


Quốc hội Iraq lên án vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực người Kurd ở miền bắc Iraq và nói rằng đây là một sự vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Iraq.

Các nhà lập pháp Iraq đưa ra lời lên án vừa kể để đáp lại vụ phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua tấn công vào vùng núi Qadil của Iraq.

Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng phi cơ của họ chỉ nhắm vào các căn cứ của phiến quân thuộc đảng Công nhân người Kurd. Nhưng các giới chức người Kurd ở Iraq nói rằng vụ không kích khiến vài ngôi làng bị thiệt hại nặng và gây tử vong chho ít nhất 1 thường dân.

Phiến quân cho hay: 5 chiến binh của họ cũng bị thiệt mạng.

Bộ trưởng ngoại giao Iraq, ông Hoshyar Zebari, nói rằng dường như vụ không kích của Thổ Nhĩ kỳ dựa trên thông tin sai lạc vì đã gây thương vong cho thường dân.

Ông cho hay: chính phủ Iraq hiểu được mối quan tâm của Thổ Nhĩ Kỳ về sự hiện diện của phiến quân người Kurds ở miền Bắc Iraq, nhưng Ankara nên phối hợp chính phủ ở Baghdad về bất kỳ vụ tấn công nào nhắm vào phiến quân bên trong Iraq.

Các giới chức Mỹ nói rằng họ nhận được cảnh báo trước của Thổ Nhĩ Kỳ về vụ không kích ngày hôm qua.

Tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Hoa Kỳ đã mặc nhiên chấp thuận cho Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện vụ tấn công này qua việc mở không phận miền bắc Iraq cho phi cơ của họ tiến vào.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG