Đường dẫn truy cập

Ða số dân Pakistan muốn tổng thống Musharraf từ chức


Một cuộc thăm dò dư luận công chúng cho thấy: hơn 2/3 đối tượng thăm dò người Pakistan cảm thấy phẫn nộ về hiện tình Pakistan và muốn Tổng Thống Musharraf phải từ chức.

Cuộc thăm dò này do một Viện Nghiên Cứu Cộng Hòa vô vụ lợi đạt trụ sở tại Hoa Kỳ thực hiện. Kết quả cho thấy chỉ có 1/3 những người được hỏi ý kiến ủng hộ Tổng Thống Musharraf, trong khi gần 60% chống đối một chính quyền đoàn kết giữa Tổng Thống Musharraf và cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto.

Trong khi đó, hai vụ nổ bom tự sát tấn công một chốt kiểm soát quân sự của Pakistan ở gần thị trấn Quetta đã giết chết ít nhất 11 người và gây thương tích cho nhiều người khác.

Các quan chức địa phương nói kẻ tự sát thứ nhất đã kích các chất nổ mang trên người vào ngày thứ Năm gần một đoàn xe đang chờ để được khám xét tại chốt kiểm soát quân sự ở tỉnh Baluchistan thuộc vùng tây-nam Pakistan.

Trong khi mọi người kéo đến địa điểm bị bom tàn phá, một kẻ tự sát thứ hai đã gây thêm một tiếng nổ khác. Trong số những người chết có 5 binh sĩ Pakistan.

Tỉnh Baluchistan đã chứng kiến nhiều vụ đánh bom và tấn công vũ trang thường bị quy lỗi cho thành phần Baluch theo chủ nghĩa quốc gia, vốn đấu tranh chống chính quyền trung ương để đòi nhiều quyền tự trị hơn và được phân phối một phần lợi lộc lớn hơn cho các mỏ dầu hỏa và khí đốt thiên nhiên mang lại.

Các cuộc tấn công tự sát tại đây thông thường là do các nhóm Hồi Giáo cực đoan ủng hộ phe Taliban thực hiện, nhóm này đặt căn cứ ở miền Bắc tỉnh Baluchistan trong khu vực các bộ tộc Pakistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG