Đường dẫn truy cập

Malaysia bắt giữ 5 nhà hoạt động gốc Ấn


Malaysia đã bắt giữ 5 nhà hoạt động gốc Ấn Độ, chiếu theo một đạo luật gắt gao về an ninh cho phép được giam giữ những người này vô thời hạn mà không cần đưa ra xét xử.

Năm người này là thủ lãnh của một nhóm các nhà hoạt động của những người gốc Ấn ở địa phương có tên là Lực lượng Hành động cho các quyền của những người theo Ấn Độ giáo.

Nhóm này mới đây đã tổ chức một cuộc biểu tình thu hút hàng ngàn người gốc Ấn tập họp trên các đường phố để phản đối việc mà họ gọi là kỳ thị chủng tộc.

Hồi đầu tuần này, Thủ tướng Malaysia, ông Abdullah Ahmad Badawi nói rằng chính phủ sẽ không khoan nhượng đối với các cuộc biểu tình trên đường phố vì việc này có thể sẽ dẫn đến bạo động.

Ông Badawi cũng nói rằng ông sẽ không gặp trở ngại nào khi ký một lệnh bắt giữ chiếu theo luật an ninh nội vụ của Malaysia.

Các tổ chức về nhân quyền muốn hủy bỏ đạo luật về an ninh và cáo buộc chính phủ lợi dụng luật này là để bịt miệng những người bất đồng chính kiến.

Hiện có hơn 70 người đang bị giam giữ chiếu theo luật này, đa số là những người bị tình nghi là các phần tử chủ chiến Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG