Đường dẫn truy cập

Pim Verbeek làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Úc


Pim Verbeek vừa được chọn làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Úc, kết thúc nhiều tháng đồn đãi ai sẽ là người thay cho Graham Arnold.

Trước khi đến với đội tuyển Úc, ông Verbeek giữ chức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Nam Triều Tiên, và đã đưa đội tuyển này đến vị trí thứ ba tại cúp vô địch Châu Á 2007.

Trước đó huấn luyện viên người gốc Hà Lan này đã làm huấn luyện viên phó cho đội tuyển quốc gia Nam Triều Tiên, dưới quyền huấn luyện viên trưởng Guus Hiddink và sau đó là Dick Advocaat.

Ông Verbeek, năm nay 51 tuổi, cũng đã từng làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ Omiya Ardija và Kioto Purple Sanga của Nhật Bản.

Đến nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Úc, ông Verbeek nói rằng ông sẵn sàng cùng với các cầu thủ xứ chuột túi đối diện với những thử thách trên con đường tranh vé dự World Cup 2010.

Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Úc, ông Frank Lowy, nói rằng qua một quy trình chọn lựa cẩn thận, bóng đá Úc hài lòng khi chọn được một huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm và đã từng có nhiều thành tích trong làng bóng đá Châu Á cho đội tuyển quốc gia.

Bóng đá Úc hy vọng tân huấn luyện viên Verbeek sẽ dẫn dắt đội tuyển của họ đến Nam Phi để dự World Cup vào năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG