Đường dẫn truy cập

Công an bắt 2 kẻ buôn lậu động vật hoang dã


Trong nỗ lực bảo vệ các hoang thú đang có cơ lâm nguy, công an Việt Nam đã bắt được 2 người đang chở xác đông lạnh của 1 con cọp và 1 con gấu trên xe taxi. Vụ bắt giữ do một viên chức Việt Nam tiết lộ và đã được thông tấn xã DPA của Đức đưa tin hôm thứ hai.

Theo tin nầy thì Nguyễn Đình Nam và Uông Bá Quyền đã bị bắt hôm thứ sáu tuần trước tại thành phố Hồ Chí Minh lúc đang đưa xác 2 con thú nầy tới 1 nhà hàng ăn.

Các nghi can đó thú nhận với công an là họ mua con cọp với giá 56 triệu đồng và con gấu với giá 6 triệu đồng trong vùng giáp giới Lào thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh ở Trung bộ Việt Nam.

Theo lời viên chức Việt Nam đưa tin nầy thì 2 nghi can thuộc một băng buôn lậu hoang thú. Công an đang điều tra xem các nghi can định đưa 2 con thú đó đến nhà hàng nào và đang truy tầm các nghi can khác nữa.

Theo cục bảo vệ lâm viên quốc gia thì trong 10 tháng đầu năm nay, các nhân viên bảo vệ rừng đã tịch thu hơn 6000 con thú, trong đó có 856 con thuộc số các giống thú hiếm. Xương và các bộ phận khác của cọp thường được dùng chế tạo thuốc tại Việt Nam.

Tin của DPA đề cập tới cao hổ cốt, được cho là có thể chữa các thứ bịnh về xương cho người già, có thể bán với giá chợ đen 5000 dollars một kílô. DPA nhắc lại là hồi tháng 8, một toà án Việt Nam đã tuyên phạt 8 người với những án tù giam lên tới 11 năm vì tội đã đánh thuốc độc 1 con cọp trong sở thú và ăn cắp xác con cọp đó để mang bán ra chợ đen.

Chiếu theo luật ở Việt Nam, những người săn bắt, chuyển vận và buôn bán các giống thú hiếm có thể bị lãnh tới 7 năm tù giam và tới 20 triệu đồng tiền phạt vạ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG