Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi chính phủ Somalia trợ giúp trong vấn đề cứu trợ


Viên chức cứu trợ hàng đầu của Liên hiệp quốc kêu gọi sự trợ giúp của các nhà lãnh đạo Somalia để cho viện trợ được tới tay những người Somalia phải tản cư vì cuộc giao tranh giữa binh sĩ chính phủ và các phiến quân Hồi giáo.

Ông John Holmes đã đến Somalia hôm nay để thảo luận về những nỗ lực cứu trợ với Tổng thống Abdullahi Yusuf và Thủ tướng Nur Hassan Hussein ở Mogadishu.

Ông Holmes nói rằng các cơ quan cứu trợ gặp nhiều khó khăn vì bạo động ở Somalia. Ông cũng than phiền về việc nhân viên cứu trợ thường xuyên bị chặn ở các trạm canh và bị đòi những khoản tiền mãi lộ rất lớn.

Cơ quan tị nạn Liên hiệp quốc cho biết giao tranh ở Mogadishu đã khiến khoảng 600,000 người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn, nhiều người trong số này đang tạm trú ở các trại tị nạn và những khu tạm cư với điều kiện sinh hoạt rất cơ cực.

Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch tố cáo các chính phủ Somalia và Ethiopia 'vi phạm nhân quyền nghiêm trọng'.

Họ cho rằng những vi phạm này làm cho cuộc khủng hoảng trở nên trầm trọng hơn. Cả hai chính phủ vừa kể chưa bình luận gì về tố cáo này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG