Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Iran từ chức


Bộ trưởng bộ Giáo dục Iran đã từ chức, và trở thành viên chức mới nhất rời khỏi nội các của tổng thống Mahmoud Ahmadinejad trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào năm tới.

Các cơ quan truyền thông Iran hôm nay nói rằng ông Mahmoud Farshidi đã nộp đơn từ nhiệm lên tổng thống, nhưng các bản tin không giải thích quyết định của ông.

Ông Farshidi đã phải đối đầu với nhiều vụ biểu tình hồi tháng 3 của các giáo viên Iran đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Các nhà lập pháp Iran đã tìm cách bãi nhiệm ông Farshidi hồi tháng 5 vì không giải quyết được các khiếu nại của giáo viên và những vấn đề giáo dục khác, nhưng ông vẫn ở lại chức vụ.

Trong mấy tháng vừa qua, tổng thống Ahmadinejad đã sa thải các bộ trưởng dầu khí và công nghiệp và cũng đã thay thế người đứng đầu Ngân hàng trung ương Iran.

Các đối thủ của tổng thống lên án ông là tìm cách tập trung việc thực hiện các quyết định vào một nhóm nhỏ những người trung thành với ông.

Các nhóm đối lập tại Iran hy vọng sẽ chống lại các đồng minh của ông Ahmadinejad trong cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 3 năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG