Đường dẫn truy cập

Ký giả không biên giới và gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Vân bày tỏ lo ngại


Trong ngày thứ năm, chồng và chị của ký giả người Pháp – bà Nguyễn Thị Thanh Vân – cùng Luật Sư của bà và Tổng Thư Ký tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới đã triệu tập một cuộc họp báo tại thủ đô Pháp để bày tỏ những lo lắng của họ đối với số phận của bà Vân.

Bà và 5 nhân vật tranh đấu cho dân chủ đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ. Theo thông cáo của tổ chức Phóng viên không biên giới thì bà Vân đã đến Việt Nam để phỏng vấn các thành phần bất đồng và giới nông gia tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Lý, chồng bà Vân, nói rằng gia đình bà hết sức lo lắng đối với tình trạng sức khoẻ của bà và đã yêu cầu đại diện Pháp tại Việt Nam cố gắng tiếp xúc với bà. Ông Lý, một chuyên viên điện toán, cho rằng vụ việc nầy quả là khác thường khi một nữ công dân Pháp bị giam giữ một cách bí mật chỉ vì những tố giác phi lý như nhà chức trách Việt Nam đã đưa ra.

Tổng Thư Ký tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới Robert Ménard tuyên bố trong cuộc họp báo rằng tổ chức của ông hết sức quan ngại đối với số phận bà Vân và đã khẩn cầu Tổng Thống Pháp sử dụng mọi phương tiện có thể vận dụng được để đòi Việt Nam phóng thích bà Vân.

Luật sư của gia đình bà, ông Serge Lewisch, thì nói là ông sợ nhứt sau khi những tố giác khủng bố được nhà cầm quyền Việt Nam đưa ra nhắm vào bà Vân. Ông nầy cho rằng ít nhứt thì toà lãnh sự Pháp cũng phải được quyền tới thăm bà, nhưng cho tới nay thì vẫn chưa thực hiện được điều đó dù Pháp vẫn có những quan hệ tốt với Việt Nam. Chính ông Ménard cũng cho hay là ông đã chuẩn bị sẵn sàng để sang thành phố Hồ Chí Minh gặp bà Vân

Tin ghi là bà Nguyễn Thị Thanh Vân đã đóng góp trong các chương trình của đài Chân Trời Mới do một nhóm người Việt lưu vong điều hành để vận động những cải cách dân chủ bằng các phương thức ôn hòa tại Việt Nam.

Bà và 5 nhân vật tranh đấu khác đã bị công an thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ từ ngày 17 vừa qua. 6 người đó và 2 người nữa lâu nay ở Mỹ, bị nhà cầm quyền cho là có âm mưu khủng bố.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG