Đường dẫn truy cập

Libăng hoãn bầu cử tổng thống lần thứ sáu


Chủ Tịch Hạ Viện Libăng Nabih Berri cho hay: phiên họp của Quốc Hội để bầu một tân Tổng Thống đã được hoãn lại cho đến ngày mùng 7 tháng 12.
Theo dự trù trước đây thì cuộc họp này sẽ diễn ra vào ngày hôm nay thứ Sáu.

Đây là lần thứ sáu mà phiên họp này đã bị hoãn lại vì những bất đồng quan điểm giữa những phe nhóm thân Tây Phương và thân Syria về vấn đề ai sẽ là người kế vị ông Emile Lahoud, một người thân Syria, vừa rời khỏi chức vụ Tổng Thống cách đây khoảng 1 tuần.

Cũng hôm thứ Năm ông Michel Aoun, một nhà lãnh đạo đối lập nổi tiếng, nói rằng ông sẽ ủng hộ viên Tư lệnh Quân đội Libăng ra tranh cử Tổng Thống vì ông này là một ứng viên có lập trường dung hòa.

Một nhà lập pháp trong khối đa số tại Quốc Hội, ông Ammar Houry, trước đó có nói rằng liên minh này cũng sẽ ủng hộ Tướng Michel Suleiman, Tư Lệnh Quân Đội Libăng.

Nhà lập pháp này nói rằng khối đa số cũng sẽ ủng hộ một tu chính hiến pháp để cho phép một công chức kỳ cựu như Tướng Suleiman có thể ra tranh cử Tổng Thống.

Theo Hiến Pháp Libăng thì một công chức cao cấp chỉ có thể ra tranh cử Tổng Thống sau khi rời khỏi chức vụ ít nhất là 2 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG