Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Minh Triết tiếp tục chuyến viếng thăm Nhật Bản


Tin ghi nhận trong ngày thứ tư, được thông tấn xã Mathaba trích đăng lại cho biết Chủ Tịch Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết cùng phu nhân và phái đoàn Việt Nam tiếp tục chuyến đi thăm Nhật.

Nhà lãnh đạo Việt Nam đã tới Kyoto, cố đô Nhật, sau khi được Nhật Hoàng đến tận khách sạn để tiễn ông rời Tokyo. Tại Kyoto, ông bà Triết đã đi thăm một nông dân và gia đình ông nầy để tìm hiểu về nghề trồng rau cải hữu cơ trước khi dự một buổi tiếp tân do thị trưởng Kyoto khoản đãi.

Bản tin nhắc lại sự kiện trước khi rời thủ đô Tokyo, Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã gặp gỡ báo chí Nhật tại câu lạc bộ báo chí và tái xác nhận với họ về chính sách ngoại giao của Việt Nam là lập các quan hệ thân hữu với mọi nước và đặt nặng tầm quan trọng đối với việc phát triển các quan hệ tốt với các nước láng giềng.

Khi đề cập bản thỏa hiệp đối tác kinh tế với Nhật, ông Triết coi đó là cơ sở để Việt Nam thực thi các trách vụ của mình trong tư cách một thành viên của WTO đối với Nhật.

Ông hy vọng thoả hiệp sẽ mang lại những thành quả kinh tế và thương mại cho cả hai nước và không bao lâu nữa đôi bên sẽ giải quyết được những bất đồng còn lại, kết thúc các cuộc thương thuyết và ký thỏa hiệp đó.

Cuộc thương thuyết bản thỏa hiệp vừa nói sẽ tiếp diễn vào đầu năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG