Đường dẫn truy cập

Tòa án Pakistan bác đơn khiếu tố cuối cùng đối với thắng lợi của ông Musharraf


Tòa Án Tối Cao Pakistan đã bác đơn khiếu tố cuối cùng đối với thắng lợi của Tổng Thống Pervez Musharraf trong cuộc bầu cử mới đây, mở đường cho ông cai trị với cương vị một Tổng Thống dân sự.

Hôm nay, Tòa Án Tối Cao do Tổng Thống bổ nhiệm đã bác đơn khiếu tố thứ sáu đối với kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống.

Tổng Chưởng Lý Pakistan, ông Malick Qayyum, nói rằng, quyết định của Tòa Án Tối Cao cho phép ủy ban bầu cử xác nhận thắng lợi của ông Musharraf và Tổng Thống Musharraf có thể sẽ từ chức Tư Lệnh Quân Đội ngay ngày thứ Bảy này.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều tin là chuyện đó sẽ xảy ra. Nhà phân tích chính trị Ayaz Amir nói rằng vấn đề Tổng Thống Musharraf có từ bỏ chức vụ Tư Lệnh quân đội Pakistan hay không thì vẩn cón là một nghi vấn:

Những người lãnh đạo phe đối lập tiếp tục biểu tình phản đối việc Tổng Thống Musharraf tuyên bố tình trạng khẩn trương hôm mùng 3 tháng 11.

Hôm nay, cựu ngôi sao cricket và cũng là nhà lãnh đạo đối lập, ông Imran Khan đã trở thành người đầu tiên loan báo tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội khóa tám được tổ chức vào ngày mùng 8 tháng Giêng sắp tới.

Ông Khan mới được thả ra khỏi nhà tù ngày hôm qua. Ông nói rằng, các đang phái chính trị không nên tham gia cuộc bầu cử gian lận này vì cuộc bầu cử đó sẽ làm cho việc ban bố tình trạng khẩn trương trở thành chính đáng.

Cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto và Đảng Nhân Dân Pakistan của bà nói rằng, họ đang chờ đợi xem Tổng Thống Musharraf từ chức Tư Lệnh quân đội và phục hồi dân chủ trước khi quyết định có tẩy chay cuộc bầu cử sắp tới hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG