Đường dẫn truy cập

Hàng cứu trợ đến các khu vực hẻo lánh ở Bangladesh


Người đứng đầu chính phủ lâm thời của Bangladesh nói rằng nước này đang đứng trước một cơn khủng hoảng vì sự tàn phá không thể tưởng tượng nổi do cơn bão lốc hồi tuần trước gây ra.

Trong một bài diễn văn được truyền hình trên toàn quốc hôm thứ ba, ông Fakhruddin Ahmed nói rằng: 4 triệu người đã phải đi sơ tán vì bão. Ông kêu gọi dân chúng Bangladesh giúp đỡ cho những người bị ảnh hưởng bởi trận bão.

Viện trợ khẩn cấp cuối cùng đã tới được các khu vực hẻo lánh 5 ngày sau khi cơn bão Sidr thổi qua vùng duyên hải tây nam Bangladesh.

Quân đội đang dùng máy bay trực thăng và máy bay vận tải để đưa thực phẩm, thuốc men, lều trại và nước sạch đến cho các nạn nhân thiên tai.

Con số chính thức nạn nhân thiệt mạng trong trận bão lên khoảng 3,500 người, tuy nhiên các viên chức cứu trợ cảnh báo rằng số này có thể tăng lên nhiều sau khi có thể kiểm nhận được tất cả các nạn nhân trong các vùng xa xôi hẻo lánh.

Các viên chức cứu trợ nói rằng nhiều nạn nhân mất hết từ nhà cửa, việc làm, thân nhân, và sẽ cần nhiều tháng nữa mới phục hồi được cuộc sống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG