Đường dẫn truy cập

Tòa án tối cao Pakistan ra phán quyết


Tòa Án Tối Cao Pakistan do tổng thống Pervez Musharraf bổ nhiệm đã bác bỏ hầu hết những vụ kiện tụng chống lại việc ông tái đắc cử vào chức vụ tổng thống.

Hôm thứ hai, bộ trưởng tư pháp Malik Qayyum nói với báo chí rằng những đơn kiện tụng đó đã bị tòa bác căn cứ trên các chi tiết kỹ thuật chuyên môn. Còn một đơn khiếu nại cuối cùng sẽ được phân xử vào sau này trong tuần.

Những người chống vụ ông Musharraf được bầu lại vào chức vụ tổng thống trong tháng 10 vừa qua nói rằng họ không công nhận tòa án tối cao mới; tòa án do chính tổng thống Musharraf thiết lập sau khi ông cho áp đặt luật khẩn trương.

Tướng Musharraf đã cam kết sẽ từ bỏ chức vụ tổng tư lệnh quân đội sau khi tòa công nhận việc tái đắc cử của ông là hợp lệ.

Hôm chủ nhật, tổng thống Musharraf cho biết ông sẽ yêu cầu ủy ban bầu cử tổ chức bầu cử vào ngày 8 tháng giêng, nhưng không đưa ra thời biểu để hủy bỏ tình trạng khẩn trương.

Cũng hôm thứ hai, các ký giả đã biểu tình phản đối tại Islamabad chống lại việc hạn chế chặt chẽ quyền tự do báo chí do chính phủ áp đặt trong khuôn khổ của luật khẩn trương. Và sinh viên tại Lahore đã mở một cuộc mít tinh phản đối vụ bắt giam một ngôi sao môn bóng cricket sau trở thành một chính trị gia đối lập là ông Imran Khan.

Một phát ngôn viên cho ngôi sao này nói rằng ông đã bắt đầu tuyệt thực để phản đối luật khẩn trương. Phát ngôn viên của ông cho biết ông sẽ tiếp tục tuyệt thực trong lúc ngồi tù cho đến khi nào bộ máy tư pháp của Pakistan được tái lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG